Giỏ hàng

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội Chủ tịch – Tổng Giám đốc TrungThành Ông Phí Ngọc Chung dự Đại hội VCCI lần thứ VI

     Từ 27/03 – 28/03 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Toàn quốc VCCI lần thứ VI nhiệm kỳ (2014 – 2019) đã được tổ chức trọng thể với sự tham dự của hơn 400 đại biểu doanh nhân, đại diện cho hơn 10.000 hội viên trực tiếp và trên 100.000 hội viên gián tiếp khắp cả nước của VCCI. Ông Phí Ngọc Chung với tư cách là Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố Hà Nội (HASMEA) kiêm Chủ tịch – Tổng Giám đốc Công ty TrungThành là một trong những đại biểu tiêu biểu đến tham dự Đại hội lần này


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (ở giữa), Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân (thứ ba từ phải sang), Chủ tịch VCCI Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc (thứ ba từ trái sang)

     Tham dự Đại hội có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

     Theo báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ V (2008 – 2014) và phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ VI (2014 – 2019) của VCCI đã chỉ rõ, trong nhiệm kỳ V, VCCI đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác chủ yếu do Đảng, Nhà nước giao và Đại hội V đề ra. Cụ thể, tổ chức của VCCI được mở rộng tạo thành mạng lưới liên kết các hiệp hội doanh nghiệp của Việt Nam trong nước và trên thế giới. Cơ quan VCCI đã hoàn thành khối lượng công việc tăng 40% so với nhiệm kỳ trước. Các mặt công tác được triển khai toàn diện và chất lượng được nâng cao theo hướng chuyên nghiệp hóa.

     Sau phần báo cáo được trình bày tại Đại hội là phần tham luận của các đại biểu với sự tham gia tích cực đến từ các đại biểu đại diện chủ chốt các doanh nghiệp uy tín và các hiệp hội doanh nghiệp trên cả nước. Với cương vị là Phó Chủ tịch Thường trực HASMEA kiêm Chủ tịch – Tổng Giám đốc TrungThành, ông Phí Ngọc Chung đã có phần tham luận trình bày ý kiến tại Đại hội và nhận được sự ủng hộ của các đại biểu tham dự.

     Trích lời Phó Chủ tịch Thường trực HASMEA – Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung: “Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Chủ tịch Vũ Tiến Lộc đã luôn quan tâm, đảm bảo quyền lợi các doanh nghiệp, doanh nhân, các hiệp hội doanh nghiệp nói chung cũng như cá nhân TrungThành và Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội nói riêng. VCCI cũng đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh đó tôi nhận thấy vẫn còn nhiều chủ trương chính sách chưa hợp lý mà chúng ta cần thay đổi theo hướng tích cực hơn, tạo tiền đề, cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng và phát triển. Bản thân chúng tôi – những doanh nghiệp làm về nông sản thực phẩm gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn và kinh phí cho những khoản đầu tư đề án gieo trồng và thu hoạch nông sản tập trung, tạo công ăn việc làm và  nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương nhưng lại phải chi trả cho những khoản thuế rất cao, bất hợp lý. Chính vì vậy, không chỉ cá nhân tôi mà cả cộng đồng doanh nghiệp cũng mong muốn sẽ có những cải cách đổi mới, tích cực tháo gỡ khó khăn và vướng mắc cho doanh nghiệp, xây dựng chiến lược áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, xây dựng thương hiệu vững mạnh để thúc đẩy, giúp đỡ doanh nghiệp phát triển hơn trong tương lai. Tôi hi vọng VCCI sẽ là cầu nối mang tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân đến các cơ quan quản lý của Nhà nước, Đảng và Chính Phủ để có những chính sách điều chỉnh phù hợp, giúp tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển góp phần nâng cao đời sống thu nhập của bà con nông dân.

     Tại Đại hội VI của VCCI, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và có bài phát biểu định hướng về tầm quan trọng của VCCI đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trong cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh các điểm mà Ban chấp hành VCCI khóa VI sẽ phải lưu ý trong nhiệm kỳ tới. Theo đó, VCCI cần phát huy hơn nữa vai trò tập hợp, liên kết các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp, chủ động phối hợp với các cơ quan chính quyền hướng dẫn và hỗ trợ các hiệp hội doanh nghiệp thành lập và hoạt động có hiệu quả, bảo đảm hình thành hệ thống Hiệp hội doanh nghiệp thống nhất trong cả nước. Tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, đề xuất tham mưu với Đảng và Nhà nước về quan điểm, cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển các doanh nghiệp…

     Thay mặt VCCI, Chủ tịch Vũ Tiến Lộc đã tặng Chủ tịch nước tấm ảnh Mai An Tiêm - người được coi là ông tổ của doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, ông tổ của nghề marketing và coi đó như là một lời hứa của cộng đồng doanh nghiệp sẽ nỗ lực vượt khó như Mai An Tiêm. Chủ tịch VCCI cũng cho biết: “Để ghi nhận những nỗ lực vượt khó và sáng tạo của doanh nhân trong giai đoạn hội nhập, VCCI sẽ nghiên cứu lập giải thưởng Mai An Tiêm để trao cho những doanh nhân tiêu biểu”.

     Cũng tại Hội nghị, Ban tổ chức đã thông qua kết quả bầu cử Ban chấp hành VCCI lần thứ VI. Theo đó, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch VCCI khóa VI.

     Đại hội Đại biểu Toàn quốc VCCI lần thứ VI của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn những bước đột phá mới trong việc đề ra các phương hướng đúng đắn cho các doanh nghiệp vững vàng hội nhập và phát triển, sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới, cơ hội mới, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào xây dựng kinh tế và đổi mới đất nước.

 

      Một số hình ảnh của sự kiện:


Toàn cảnh Đại hội VCCI lần thứ VI

Ông Đỗ Thế Sử - Đại lão Doanh nhân hàng đầu Việt Nam phát biểu tại Đại hội VCCI lần thứ VI

Các đại biểu đại diện cho các Doanh nghiệp và Hiệp hội tiêu biểu trên cả nước tham dự Đại hội chụp hình lưu niệm cùng Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ông Nguyễn Thiện Nhân (hàng đầu tiên, thứ tư từ trái sang) Phó Chủ tịch Thường trực HASMEA - Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung (hàng trên cùng, thứ hai từ phải sang)

Phó Chủ tịch Thường trực HASMEA - Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung chụp hình lưu niệm cùng Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân

Quỳnh Trang

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm