Giỏ hàng

Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Khối doanh nghiệp, doanh nhân lần thứ I

     Sáng ngày 08/10/2015, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung đã tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới công thương và Đại hội Thi đua yêu nước Khối doanh nghiệp, doanh nhân lần thứ I do VCCI tổ chức.

      Trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI - cho biết, 70 năm về trước, sau Cách mạng Tháng Tám, từ chiến khu Việt Bắc trở về Thủ đô chuẩn bị cho ngày độc lập, Bác đã đến ở nhà của một doanh nhân. Tại đây, Bác đã viết bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Sau ngày Quốc khánh, giới doanh nhân cũng là giới chức xã hội đầu tiên được Bác tiếp trên cương vị Chủ tịch chính phủ lâm thời. Ngày 13/10/1945, khi giới doanh nhân tập hợp lại thành lập Công thương cứu quốc đoàn và gia nhập Mặt trận Việt Minh, Bác đã viết thư động viên, cổ vũ. Bức thư của Bác đã trở thành tuyên ngôn đầu tiên của Đảng và Nhà nước ta về vai trò và sứ mệnh của doanh nhân và cũng là lời kêu gọi thi đua ái quốc đầu tiên Bác dành cho giới doanh nhân. Bác đặt trọn niềm tin ở doanh nhân. Bác coi sự nghiệp của doanh nhân là sự nghiệp của đất nước.

 

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI phát biểu trước Đại hội

     Cũng trong thời gian này, khi cách đây ít ngày, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã chính thức kết thúc đàm phán tại Atlanta, Hoa Kỳ và dự kiến sẽ được ký kết thực thi trong năm 2016. "TPP và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới là trận tuyến của các doanh nghiệp, là chiến trường của các doanh nhân. Sự thành bại của một nền kinh tế trong hội nhập được quyết định bởi sức mạnh của đội ngũ doanh nhân. Doanh nhân là người lính xung trận, còn nhà nước sẽ là hậu phương vững chắc" - ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

 

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung (hàng thứ hai, thứ hai từ phải sang) cùng các thành viên Ban chấp hành Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam chúc mừng Đại hội

     Đến dự Lễ kỷ niệm, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung cùng các thành viên trong Hội đồng Doanh nhân và Gia đình Việt Nam đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến Đại hội: “Chúng tôi, những người doanh nhân và là đại diện cho các doanh nghiệp cảm ơn sự tin yêu của Đảng và nhân dân đã dành cho. Những danh hiệu thi đua, những tấm huân chương mà Đảng và Nhà nước dành tặng chính là nguồn động viên to lớn. Nhưng phần thưởng và sự ghi nhận lớn nhất đối với đội ngũ doanh nhân chúng tôi đó chính là sự lựa chọn tin dùng của hàng chục triệu người tiêu dùng trong cả nước và trên thế giới với những sản phẩm, dịch vụ “Made in Việt Nam” và “Made by Việt Nam” mà những doanh nghiệp Việt Nam tạo ra. Chúng tôi nguyện sẽ luôn cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp phát triển và đổi mới của dân tộc, để đưa Việt Nam ta hội nhập và phồn thịnh trong tương lai.”

     Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ gửi thư cho giới Công thương và Đại hội Thi đua yêu nước Khối doanh nghiệp, doanh nhân toàn quốc lần thứ nhất nhằm tổng kết đánh giá phong trào thi đua yêu nước của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong giai đoạn 2010 - 2015. Đây là hoạt động để kịp thời biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến, những tấm gương doanh nhân tiêu biểu, xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng của phong trào thi đua trong thời gian tới.

Quỳnh Trang

 

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm