Giỏ hàng

Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung diện kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

      Chiều ngày 11/10/2014, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung đã có buổi diện kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các doanh nhân xuất sắc tiêu biểu năm 2014 nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

      Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng cộng đồng các doanh nhân tiêu biểu năm 2014 đã đứng vững, trụ được và có những bước phát triển trong bối cảnh nền kinh tế, môi trường sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn thách thức như hiện nay. Chủ tịch nước cho rằng, những doanh nghiệp đã trụ vững và tiếp tục mở rộng kinh doanh là nhân tố quan trọng đóng góp vào con số tăng trưởng GDP và chất lượng của nền kinh tế. “Sau những đổ vỡ, VCCI cùng các doanh nghiệp phải thấm thía về thời gian và những cơ hội bị bỏ lỡ, điều quan trọng nhất là những kinh nghiệm cần được tổng kết”.

          Báo cáo Chủ tịch nước về tình hình hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ông Vũ Tiến Lộc nêu rõ, trong 9 tháng đầu năm, cả nước có hơn 53.000 doanh nghiệp mới thành lập; 11.872 doanh nghiệp đã hoạt động trở lại; 48.330 doanh nghiệp gặp khó khăn buộc phải giải thể hoặc ngừng hoạt động.

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung bắt tay và nhận lời chúc mừng biểu dương từ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

"TrungThành là một trong những Công ty chế biến gia vị nông sản thực phẩm hàng đầu Việt Nam, luôn đi đầu hưởng ứng công cuộc thi đua phát động "Hàng Việt Nam chất lượng cao" và đưa các sản phẩm gia vị Việt đến với thị trường quốc tế"

          Trong không khí thân mật, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn được lắng nghe các kiến nghị của các đại biểu và doanh nghiệp. Nhân dịp này, Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung cũng đưa ra các ý kiến đóng góp phát biểu: “Tôi cám ơn Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ kịp thời, thực hiện nhanh chóng các chính sách, các gói cứu trợ doanh nghiệp, hỗ trợ lãi suất ngân hàng và việc thực hiện cắt giảm rất nhiều bộ thủ tục hành chính nhằm giúp những doanh nghiệp như TrungThành đỡ khổ hơn khi thực hiện đầu tư, sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, thủ tục hành chính này cắt thì lập tức có những thủ tục con sinh ra mỗi nơi mỗi kiểu mà cơ quan chức năng không kiểm soát nổi”.

Chủ tịch – Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung đưa ra quan điểm cá nhân rằng thay vì tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân trong Ngày Doanh nhân Việt Nam, “chúng tôi đợi chờ và mong muốn nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực hơn từ Nhà nước để vượt qua khó khăn; tạo điều kiện để tiếp tục tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp về thủ tục hành chính, ưu đãi thuế; tạo bình đẳng giữa tập đoàn lớn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

           Ghi nhận và chia sẻ với kiến nghị của các đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, kinh tế đất nước đang ở giai đoạn khó khăn nhất sau đổi mới. Trong 10 quốc gia ASEAN, sau nhiều năm, Việt Nam vẫn đang đứng ở vị trí thứ 6 là điều đáng phải suy nghĩ, nhất là sắp tới tự do hóa thương mại sẽ diễn ra với cường độ nhanh hơn, độ mở lớn hơn. Chính vì vậy hơn lúc nào hết, niềm tin của các doanh nghiệp, doanh nhân càng cần phải được củng cố và giữ vững. Các doanh nghiệp càng cần phải mạnh dạn hơn trong vai trò giám sát và phản biện chính sách, giúp các nhà quản lý nhìn ra những vướng mắc.

          Chủ tịch đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp hồi phục và vươn lên. Chủ tịch cho rằng, các doanh nghiệp nên tạo lập kênh thông tin qua báo chí và trang mạng điện tử để bày tỏ, kiến nghị vướng mắc kịp thời với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

           Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch đề nghị cộng đồng doanh nhân tiếp tục phát huy vai trò là trụ cột trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần cùng Đảng, Nhà nước nâng sức mạnh của nền kinh tế, đưa đất nước thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, trở thành giàu mạnh.

Chủ tịch - Tổng Giám đốc Phí Ngọc Chung (hàng thứ hai, thứ tư từ trái sang) vinh dự là một trong các doanh nhân tiêu biểu xuất sắc của cả nước năm 2014 trong buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Quỳnh Trang

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm