Giỏ hàng

Báo Lao Động "Tương ớt TrungThành: Không có chất Rhodamine B"

     Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm, Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia và Sở Y tế một số tỉnh, thành phố đã nhiều lần phất hiện trong tương ớt  bày bán trên thị trường có chứa chất Rhodamine B có thể gây ung thư cho người sử dụng. PV Lao Động đã có cuộc trao đổi với Phụ trách truyền thông TrungThành Foods – Doanh nghiệp có sản phẩm tương ớt cung cấp ra thị trường.

     Hà Nội hiện xuất hiện rất nhiều loại tương ớt không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn lan tại các quán ăn vỉa hè. Những loại này sau một thời gian sử dụng thấy có lắng cặn đen, đóng cứng thìa ăn. Bà đánh giá như thế nào về hiện tượng này?

     Qua các vụ bắt giữ tương ớt bẩn của Phòng cảnh sát môi trường – Công an Hà Nội và các ngành chức năng, các loại tương ớt bẩn không rõ nguồn gốc xuất xứ được sản xuất theo công thức: Tương ớt trộn lẫn phẩm màu, bột màu đỏ, chất tạo độ sét và chất bảo quản trong quá trình sản xuất. Đặc biệt trong thành phần tương ớt này có sử dụng chất Rhodamine B, một thành phần của phẩm màu công nghiệp được các nhà quản lý cảnh báo có thể gây ung thư. Việc các loại tương ớt bẩn, không rõ nguồn gốc được chế biến thủ công ở các cơ sở sản xuất không đảm bảo VSATTP trên thị trường hiện nay khá phổ biến. Người tiêu dùng sử dụng loại sản phẩm này có thể gây đau bụng, các bệnh đường ruột và các bệnh khác rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

      Vậy bà có thể chia sẻ về quy trình sản xuất tương ớt hiện TrungThành Foods đang sử dụng?

    Là thương hiệu gia vị thực phảm nổi tiếng Việt Nam suốt 18 năm qua, TrungThành Foods được các cơ quan quản lý chức năng đánh giá cao về các sản phẩm sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Riêng với sản phẩm tương ớt, TrungThành quan tâm chặt chẽ từ công đoạn nguyên liệu sạch. Theo đó quy hoạch các vùng nguyên liệu nông sản rau quả, hướng dẫn và giám sát người trồng trọt từ khâu gieo trồng, chăm sóc, thu hái phải theo đúng tiêu chuẩn công ty đề ra như: Ớt, cà chua chín đỏ, không sâu thối, không dập nát. Hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật được kiểm soát chặt chẽ, được kiểm tra bằng máy phân tích tại phòng quản lý chất lượng. Chỉ tiêu vi sinh theo quy định của Bộ Y tế và được kiểm tra xác suất tại các cơ quan có chức năng kiểm nghiệm.

     Nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất được làm sạch qua 4 công đoạn, trong đó phân đoạn thứ 4 là sục ozon để diệt vi sinh. Đây chính là điểm khác biệt chủ yếu giữa các sản phẩm nông sản của TrungThành Foods với các sản phẩm khác. Sau đó ớt được xay nhuyễn được đưa lên nồi nấu ở nhiệt độ 98 - 1000C ; đóng gói ở nhiệt độ 65 - 700C trong phòng sạch theo tiêu chuẩn GMP. Trước khi hút, chai và nút được sấy ở nhiệt độ quy định để đảm bảo an toàn. Sản phẩm sau khi đóng thùng được nhập kho và bảo quản trong những điều kiện tiêu chuẩn cao trước khi bán ra thị trường.

Nguyên liệu Ớt trong công đoạn sơ chế

Dây chuyên sản xuất hiện đại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Tương ớt TrungThành đảm bảo quy trình sản xuất khép kín, an toàn

     Vậy bà có thể chia sẻ về quy trình sản xuất tương ớt hiện TrungThành Foods đang sử dụng? Trước tình trạng tương ớt bẩn đang tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tiêu dùng. TrungThành có những gì để khẳng định dòng sản phẩm tương ớt sạch của mình trên thị trường?

     Chúng tôi tự tin có những sản phẩm tương ớt sạch, không sử dụng chất bảo quản và chất lượng tốt nhất từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm đem đến cho người tiêu dùng. Chính từ chất lượng của sản phẩm, 18 năm qua, sản phẩm tương ớt TrungThành được hàng triệu người đã yêu thích và sử dụng. Niềm tin của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm TrungThành, trong đó có sản phẩm tương ớt sạch chính là động lực để công ty nỗ lực hơn nữa, giữ vững chất lượng phục vụ tốt người tiêu dùng.

     Xin cám ơn bà !

Theo Báo Lao Động  - Số 2/2013 ngày 12/8/2013

Danh mục tin tức

banner ảnh thống kê

NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

29

Năm kinh nghiệm

60

Hệ thống phân phối phủ khắp
60/63 tỉnh thành

50

Xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ
trên thể giới

300.000.000

Phục vụ hơn 300 triệu bữa ăn mỗi
năm